Tết Việt Nam

Tết Tết Tết sắp đến rồi.!.
Đây chính là thời gian mình thích nhất trong năm vì mình sắp được du lịch tết cùng gia đình rồi đó. Vui quá đi thôi .
Thường thì trong một năm là có 365 ngày, rồi từ từ ngày qua ngày, tháng tháng dần trôi qua đi rất nhanh và sắp đến những ngày cuối năm, rồi sẽ qua những ngày đầu năm mới,  hay còn được người Việt Nam gọi là tết .
Còn một tuần nữa là gần tết là ngày mình sẽ đi ra sân bay để đón những người thân yêu ở nước ngoài về thăm Việt Nam, để đoàn tụ gia đình và có những ngày đi du lịch tết và ăn tết tại Việt Nam thật ấm cúng, vui vẻ, hạnh phúc và nghỉ ngơi sau những ngày tháng làm việc ở nước ngoài.
Vào những ngày cuối năm , thì mọi người trong gia đình ai nấy đều bận rộn để chuẩn bị dọn dẹp , trang trí làm đẹp căn nhà của mình cho sạch đẹp hơn, dù mọi người trong gia đình hơi mệt nhưng cảm giác rất hào hứng và vui vẻ tràn đầy.

tet-viet-nam_du-lich-tet-am-lich
Cuộc sống thường ngày, công việc của mình là ở thành phố Hồ Chí Minh nhưng mình rất yêu thích đón giao thừa và đón năm mới tại miền Tây thân thương với những người thân yêu của mình .
Thường thì cuộc sống hàng ngày ở thị trấn Cầu Quan thuộc tỉnh Trà Vinh rất yên bình và tối đến vắng người lắm vì ở quê mà. Nhưng đến ngày cuối năm ,đêm giao thừa ở đây rất sôi nổi và náo nhiệt .Ở giữa xóm, những bạn trẻ thanh niên chuẩn bị giàn âm thanh , âm li rất hoành tráng và tưng bừng…

Một không gian của đêm giao thừa, tại đây là lúc này mọi người trong các xóm đều tập trung về đây rất đông đúc và những tiếng nói , tiếng cười , karaoke , mọi người tổ chức tiệc tùng, ăn uống rất là náo nhiệt và thường là kéo dài đến gần hai giờ sáng , làm cho đội công an, đội dân quân giữ trật tự buộc phải ngưng và giải tán đám đông .
Thật là vui , khi công an và đội dân quân giữ trật tự làm xong công việc rồi đi thì đâu lại vào đấy , những tiếng nhạc, tiếng cười lại được xuất hiện , mọi người trong hàng xóm , các xóm lại tập trung lại vì lâu lâu mới “ nhậu “ một lần. Nói đúng hơn là một năm thì chỉ có được một đêm giao thừa vui vẻ và hoành tráng .
Kết thúc đêm giao thừa là gần hai giờ sáng rồi , 4:30 sáng là chuông nhà thờ và 5 giờ sáng đi dự lễ đầu năm mới để cầu nguyện cho một năm mới được nhiều may mắn…
Ngày mùng một tết cũng là ngày gia đình làm việc thiện phát gạo cho các hộ nghèo trong phường .Phát gạo xong cả nhà dùng cơm gia đình .Một mùa xuân mới về cho gia đình xum vầy bên mâm cơm chan hòa ấm cúng .Mọi người trong gia đình chúc tết ,  chúc những điều tốt đẹp nhất cho nhau..karaoke từng bừng vui vẻ trong ngày đầu năm mới , rồi đi chúc tết hàng xóm , nhà người quen.

tet-mien-tay_du-lich-tet-am-lich
Ngày mùng hai tết là du lịch Cần Thơ, sáng đi tối về bằng tàu cao tốc để thưởng thức ẩm thực trên tàu du thuyền và trái cây của miền Tây .
Qua ngày mùng ba là du lịch thành phố biển Nha Trang ba ngày hai đêm .Những ngày tết thật là khó khăn để có được phòng khách sạn nhìn ra biển. Cuối cùng gia đình may mắn có được phòng ở khách sạn hướng nhìn ra biển . Du lịch Nha Trang thật là thích thú , khám phá được nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, thưởng thức đặc sản , hải sản của thành phố biển. Được lên tàu đi ra đảo, trên đường ra đảo thì được tài công dừng lại cho gia đình tham quan những con tôm hùm , cá …được nuôi giữa biển nhưng với giá rất là đắt gấp ba lần so với trong bờ .
Rồi ngày tiếp theo được tham quan cáp treo qua Vinpearl Land tuyệt đẹp, nào là thủy cung, những show diễn hấp dẫn  như : nhạc nước , múa rối nước, câu chuyện cổ tích , ca nhạc …Một không gian vui chơi hấp dẫn và náo nhiệt .Phong cảnh tuyệt vời làm cho mình và gia đình yêu thích thành phố biển Nha Trang hơn .Sau chuyến đi này làm cho mình và gia đình mong muốn hẹn gặp lại Nha Trang thành phố biển.

Những ngày tết thật là vui vẻ và ấm cúng và hạnh phúc . Được đoàn tụ bên gia đình và thích nhất là du lịch tết trong những ngày đầu năm mới cùng với gia đình , người thân yêu mến.

Leave a comment